Thị trường đỏ là một thị trường rơi vào trạng thái cạnh tranh gay gắt, có thể gặp phải ở bất cứ ngành nghề nào, các chủ nhà hàng/ quán ăn/ quán nhậu họ xử lý ra sao ?
Hiện nay, ngành kinh doanh nhà hàng/ quán ăn/ quán nhậu cũng đang rơi dần vào tình trạng nói trên, khi mà tốc độ phát triển mạnh mẽ của nó như nấm mọc sau cơn mưa, có những con đường chỉ dài vài trăm mét nhưng đến hàng chục quán ăn mở cửa san sát nhau.
Viễn cảnh nó kết thúc nhanh hay chậm chắc bạn cũng biết rồi, ở đây chúng tôi chia sẻ với các bạn khi tham gia bất kỳ một cuộc chơi nào đều phải tìm cho mình một USP (Unique Selling Point – đặc điểm bán hàng độc đáo).
Ví dụ: Trên con đường Lê Trọng Tấn có nhiều quán ăn chế biến từ gà nào là gà xối mỡ, gà xôi chiên, gà tiềm, gỏi gà ta, cháo gà, …. có đến 90% họ chế biến theo công thức như nhau, chỉ có 10% họ có bí quyết riêng cái này gọi là USP nắm cán cuộc chơi với doanh thu cao hơn gấp 10 lần.
Tôi có dịp hỏi thăm một Cô chủ nhà hàng tên Thùy Lâm trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP. HCM chuyên chế biến các món ăn từ gà tiết lộ rằng USP chính là Lá Chúc (lá chanh thái).
Chuyên gia ẩm thực nhà hàng này rất tinh tế dùng Lá Chúc (lá chanh thái), Trái Chúc trong chế biến, kích thích dịch vị thực khác, khiến khách không thể cưỡng lại mà qua trở lại nhà hàng nhiều lần và giới thiệu bạn bè đến thưởng thức.